Chảy mủ ở đầu dương vật có phải bị bệnh lậu?

Hỏi: Chào bác sĩ, 1 tháng trước tôi có quan hệ tình dục với với gái mại dâm, giờ đầu dương vật của tôi bị ẩm ướt, đau, ngứa và chảy dịch giống như mủ, thỉnh thoảng có máu. Vậy xin hỏi bác sĩ có phải tôi mắc bệnh lậu không và khám bệnh lậu ở đâu tphcm? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn (Dũng – Phú Nhuận)
 

 


Chào bạn. Trước hết rất cảm ơn sự tin tưởng của bạn khi đã gửi những thắc mắc về sức khỏe đến các bác sỹ Phòng khám Thế Giới. Câu hỏi của bạn liên quan đến bệnh lậu đã được các bác sỹ chuyên khoa giải đáp như sau:

CHẢY MỦ DƯƠNG VẬT CÓ PHẢI BỊ BỆNH LẬU KHÔNG?

Trước hết, dấu hiệu chảy mủ dương vật thường gặp ở nam giới thường là do viêm nhiễm niệu đạo hoặc bệnh lậu gây nên. Nếu trước đó có quan hệ không an toàn thì hiện tượng tiểu buốt, tiểu cấp, đau nhức dương vật, dương vật chảy mủ phần lớn là do nhiễm vi khuẩn lậu, tức là mắc bệnh lậu. Đây là bệnh do một loại một loại song cầu khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra và lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Thông thường, sau 2 đến 7 ngày nhiễm bệnh, 80% nam giới mắc bệnh lậu sẽ có triệu chứng rõ rệt như:

Đầu dương vật đỏ và chảy mủ: Người mắc bệnh lậu sẽ thấy dương vật tiết mủ hoặc dịch nhầy, có màu vàng hoặc xám, đồng thời lỗ niệu đạo sưng đỏ, vùng da quy đầu sưng tấy.

Đau tức dương vật: Khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào niệu đạo, tuyến tiền liệt, nang tinh hoàn sẽ gây nên tình trạng đau tức dương vật.

Đi tiểu nhiều lần: Do viêm nhiễm làm niệu đạo co bóp nhiều hơn dẫn tới tình trạng đi tiểu nhiều lần, đặc biệt là vào ban đêm.

Bị tiểu buốt: Cảm giác nóng rát ở đường niệu đạo, đau tức hoặc cảm giác đi đau buốt khi đi tiểu, thậm chí có một số trường hợp đau vùng bụng dưới, đau khi xuất tinh. Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện một số triệu chứng khác đi kèm như đau khi quan hệ, cơ thể mệt mỏi, nổi hạch bẹn hoặc sốt cao, sốt phát ban,…

Từ những dấu hiệu trên thì nguy cơ bạn đã mắc bệnh lậu là rất cao. Đặc biệt bạn Minh và nam giới nên lưu ý là khi gặp phải các triệu chứng trên thì không nên tự ti, e ngại giấu bệnh mà phải đến các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị kịp thời. Vì không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt vi trùng lậu sẽ lan theo đường dẫn tinh trùng đến vào sát tinh hoàn và có thể gây vô sinh cho nam giới, đau nhức bìu dái âm ỉ kéo dài thậm chí còn có thể làm cho người bệnh bị viêm màng não, nhiễm trùng máu,… thậm chí gây tử vong. Trong khi đó nữ giới mắc bệnh lậu có thể dẫn đến viêm tắc vòi trứng gây vô sinh, thai ngoài tử cung, đau vùng chậu mạn tính. Phụ nữ đang mang thai bị lậu có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non và gây lậu mắt cho trẻ sơ sinh.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH LẬU HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN NHẤT HIỆN NAY

Cùng với sự phát triển của y học hiện nay y học hiện đại đã có rất nhiều cách chữa bệnh lậu như thuốc uống, thuốc tiêm ( thuốc kháng sinh) hoặc điều trị theo phương pháp DHA. Tuy chúng có tác dụng làm giảm viêm nhiễm, giảm đau đớn cho người bệnh và khống chế các triệu chứng của bệnh nhưng lại không thể chữa trị tận gốc bệnh làm bệnh tái đi tái lại nhiều lần chi phí điều trị bệnh lậu. Hơn nữa việc lạm dụng các loại thuốc tây còn khiến người bệnh phải đối mặt với các tác dụng phụ của thuốc làm ảnh hưởng đến gan, thận mặt khác phẫu thuật còn gây đau đớn, tốn kém nhiều chi phí, độ an toàn thấp. Do đó, chữa bệnh lậu bằng phương pháp đông y là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người bệnh hiện nay.

Theo đó, mục tiêu trong điều trị bệnh lậu bằng đông y không chỉ nhằm làm tiêu viêm, khử ứ, giải nhiệt, loại bỏ viêm nhiễm bên ngoài mà còn phải bồi bổ các tạng nhất là tạng thận và nâng cao sức đề kháng, chính khí cho người bệnh. Do đó, đối với từng thể bệnh, cơ địa từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ sử dụng những bài thuốc uống và bôi (chấm) khác nhau.

 

Previous
Next Post »