Những lưu ý khi điều trị bệnh trĩ


Muốn điều trị bệnh trĩ hiệu quả, người bệnh cũng có những nguyên tắc cần tuân theo thì mới hỗ trợ tốt cho việc điều trị nứt kẽ hậu môn chảy máu. Do đó, trang bị thêm cho mình những lưu ý dưới đây sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh trĩ được diễn ra dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, đặc biệt là nâng cao hiệu quả điều trị cũng như khả năng xảy ra biến chứng.





Những lưu ý khi điều trị bệnh trĩ

Nguyên tắc 1:

Tập luyện đều đặn. Tập thể dục đều đặn giúp bạn có hệ tuần hoàn máu tốt hơn, thúc đẩy nhu động ruột, nhiệt độ cơ thể ổn định khi không bị đi đại tiện ra máu nhỏ giọt. Việc tập luyện đều đặn không chỉ hỗ trợ bạn trong việc dieu tri benh tri mà còn giúp cho phòng ngừa được một số bệnh khác.

Nguyên tắc 2:

Điều trị táo bón. Táo bón là một nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ, vì vậy để điều trị trĩ nhanh chóng bạn cần loại bỏ những yếu tố gây nên bệnh. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường bổ sung chất xơ và rau xanh, thực phẩm nhuận tràng. Không ăn những thức ăn cay nóng, nhiều gia vị, rượu bia thuốc lá, các chất kích thích, dầu mỡ,...

Nguyên tắc 3:

Tập thói quen đại tiện thường xuyên, đúng giờ. Việc đại tiện ở một thời điểm mỗi ngày sẽ khiến bạn đại tiện dễ dàng hơn khi “quen dạ” ruột hoạt động mạnh hơn, giúp phân ra ngoài dễ dàng hơn rất nhiều so với việc giờ giấc không ổn định và bạn phải mất nhiều thời gian cho một lần đại tiện. Hậu môn mở quá lâu là một kiêng kỵ lớn với bệnh nhân trĩ.

Nguyên tắc 4:

Uống đủ nước mỗi ngày. Cơ thể được cung cấp nước đầy đủ mỗi ngày sẽ khiến cho bệnh nhân dễ dàng hấp thu dinh dưỡng, chuyển hóa và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể hơn. Hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, tránh mắc phải táo bón và có thể ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

Nguyên tắc 5:

Nhanh chóng đi cắt trĩ. Bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa nhanh chóng để được xác định mức độ bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Phương pháp để chấm dứt tình trạng bệnh duy nhất chỉ khi bạn cắt bỏ được đám rối tĩnh mạch bị xơ hóa và gây nên phiền phức. Bạn có thể sử dụng phương pháp PPH hay HCPT để điều trị bệnh trĩ, đây là hai phương pháp cách tự điều trị đi ngoài ra máu an toàn và hiệu quả nhất với việc điều trị bệnh trĩ hiện nay.

Làm tốt những lưu ý trên sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái của bệnh trĩ. Tuy nhiên, những phương pháp trên chỉ giúp bạn hỗ trợ trong việc điều trị bệnh trĩ và phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả, hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh. Do đó, bạn vẫn phải tiến hành điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa.


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI

Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Hotline tư vấn : (08)39 233 666 - Zalo: 0941.657.926

Website: phongkhamdakhoathegioi.vn 

FACEBOOK: facebook.com/phongkhamdakhoathegioi



Previous
Next Post »