Những dấu hiệu cơ bản bệnh sùi mào gà ở nữ


Tùy vào mức độ của bệnh cũng như vị trí sùi mào gà xuất hiện mà bệnh có những biểu hiện khác nhau. Phụ nữ mắc phải căn bệnh này nếu không điều trị sớm có thể đối mặt với những nguy cơ như sinh non, sảy thai, thậm chí vô sinh – hiếm muộn, … Sau đây, bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ và những lưu ý sau khi dot sui mao ga nen lam gi ?.





– Sùi mào gà ở nữ giới sau khi ủ bệnh sẽ có những dấu hiệu biểu hiện ra bên ngoài, chủ yếu bắt đầu từ cơ quan sinh dục. Các vị trí xuất hiện chủ yếu của sùi mào gà là: vùng tiền đình, môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung và bệnh sùi mào gà có ảnh hưởng đến sinh sản… Lúc này, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, ẩm ướt, màu hồng và có đường kính khoảng 1 – 2mm.

– Mặc dù sùi mào gà xuất hiện chủ yếu ở cơ quan sinh dục nhưng trong nhiều trường hợp, người bệnh cũng có dấu hiệu ở vị trí khác như nếp gấp bẹn, quanh vùng hậu môn và bên trong hậu môn.

– Trong một số trường hợp, người ta nhận thấy sùi mào gà giống như những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp.

– Sùi mào gà có thể là những nhú gai đơn độc nhưng chúng có thể liên kết với nhau thành từng mảng tạo nên một bề mặt nhấp nhô. Khi ấn vào giữa các nốt sùi thì có thể thấy mủ chảy ra và rất dễ tìm ra được cách lây nhiễm sùi mào gà ở nữ giới .

– Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, sùi mào gà sẽ phát triển ngày càng lớn. Khi đó, nếu chúng liên kết với nhau thành mảng rộng thì trông sẽ giống như mào gà hoặc như hoa súp lơ.

– Phụ nữ bị sùi mào gà nếu có thai hoặc việc vệ sinh cá nhân không đảm bảo thì bệnh sẽ phát triển thành một khối lớn, chất dịch ra nhiều và có mùi hôi thối.

– Bình thường, sùi mào gà không bị thâm nhiễm, không gây đau nhưng khi sùi mào gà phát triển gây sang chấn thương, nếu có sự cọ xát vào sẽ dễ gây chảy máu, gây bội nhiễm và đau đớn, các sùi tích nhiều mủ, người bệnh cũng có thể bị sốt.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI

Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Hotline tư vấn bệnh trĩ online : (08)39 233 666 - Zalo: 0941.657.926

Website: phongkhamdakhoathegioi.vn 

FACEBOOK: facebook.com/phongkhamdakhoathegioi
Previous
Next Post »