Cách điều trị tại nhà giúp bé sơ sinh khỏi bệnh viêm da nhanh

Làn da của trẻ nhỏ còn non nớt nên bé rất dễ mắc các bệnh về da, nhất là là bệnh viêm da. trẻ nhỏ bị viêm da không chỉ tạo nên bức rức, đau đớn mà còn để lại rất nhiều di chứng vô cùng lớn. Chính vì thế mẹ cần tìm hiểu kĩ những thông tin về căn bệnh để chữa bệnh đúng cách cho bé.
 
1. Những nguyên nhân khiến trẻ em bị viêm da
- Nhiễm vi khuẩn từ bên ngoài
Làn da của trẻ nhỏ còn non yếu chính vì vậy khi da bé bị bí hơi, ra nhiều mồ hôi sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công khiến da bị nhiễm khuẩn. 90% các nếu viêm da ở trẻ nhỏ là do vi khuẩn tạo nên. Tụ cầu khuẩn và liên cầu khuyển là hai loại vi khuẩn gây căn bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh.
90% viêm da ở em bé là bởi vi khuẩn. (Ảnh minh họa)
- Viêm da cơ địa
Nếu bố hoặc mẹ bị viêm da cơ địa thì bé cũng nhiều nguy cơ mắc phải căn bệnh này hơn.
- Vệ sinh da không đúng biện pháp
Hiện tượng da bé không được vệ sinh sạch sẽ, dưỡng ẩm đầy đủ thì sẽ tạo nên trường hợp khô, nẻ, vết thương tạo thời cơ cho các bệnh về da phát triển. Môi trường ô nhiễm, khói bụi, các loại thực phẩm gây dị ứng cũng là một trong những nguyên do khiến trẻ em bị viêm da.
2. Kỹ thuật xử lý viêm da ở trẻ em
Viêm da khiến làn da bé bị vết thương, nứt nẻ chính vì thế mẹ cần phải chú ý chăm sóc cẩn thận để tránh các hệ quả nghiêm trọng. Điều quan trọng đặc biệt giữ vệ sinh da sạch sẽ và làm ẩm da để tăng cường sức bảo vệ cho da khỏi vi khuẩn thâm nhập. bên cạnh đó, cần tránh những chất gây nên dị ứng, kích thích.
Khi nhận thấy con có triệu chứng bị viêm da, mẹ cần đưa bé đi khám bác sĩ để nhận được tư vấn trị tốn nhất. Ngoài điều trị theo hướng dẫn của chuyên gia, mẹ có khả năng làm những việc sau để giúp bé nhanh khỏi căn bệnh hơn:
- Tắm và làm ẩm da bé khoa học
Khá nhiều bác sĩ tin rằng việc tắm rửa sạch sẽ là yếu tố quan trọng để chữa trị chứng viêm da ở trẻ em. Nước tắm cho bé không nên ấm quá tại vì nước ấm sẽ làm khô da.
Khi tắm cho bé, mẹ nên dùng loại xà phòng dịu nhẹ, chuyên dụng hoặc có khả năng không sử dụng xà phòng. Không để bé ngâm mình trong nước xà phòng. Khi lau người cho bé thì dùng khăn mềm lau nhẹ khăn mềm vào người bé chứ không chà xát.
Sau đó, khi da bé vẫn còn ẩm thì nhanh chóng thoa kem dưỡng ẩm cho bé để làm ẩm làn da. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm mềm da, khôi phục lại lớp bảo vệ của da giúp ngăn chặn vi khuẩn tấn công và tấn công.
- Để da thông thoáng
Quần áo của bé phải được làm từ những loại vải tự nhiên mềm mại tránh những loại len và các loại vật liệu có thể dẫn đến xước da và kích ứng da nhạy cảm. Đừng mặc cho bé quá nóng, hãy để cho làn da được thoáng khí.
- Lựa chọn xà phòng tắm thích hợp
Mẹ nên chọn xà phòng dịu nhẹ, không có mùi thơm, chuyên dụng cho da nhạy cảm. Quần áo, khăn tắm, chăn chiếu của bé cũng cần được giặt bằng những loại chất tẩy rửa nhẹ, không mùi và không sử dụng nước xả vải.
- Tránh gãi
Bé có thẻ cố gắng làm dịu cơn ngứa bằng kỹ thuật xoa tay lên mặt. thế nhưng việc gãi và chà xát da sẽ càng khiến tình hình tệ hơn. chính vì vậy mẹ nên dùng các loại ga đệm mềm mại trong nôi của bé. Cắt móng tay của bé sạch sẽ và đeo găng tay cho bé.
Hiện tượng bé quấy khóc vì ngứa mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ.
- Tránh thức ăn gây nên dị ứng
Một số loại thực phẩm như sữa bò, trứng, đậu nành, lúa mì, đậu phộng và cá có khả năng khiến viêm da nghiêm trọng hơn. tình trạng bé đang bú sữa mẹ thì mẹ cần loại bỏ các loại thức ăn này khỏi thực đơn của mình.
- Không bôi thuốc phụ thuộc tiện
Làn da của trẻ nhỏ rất mong manh và nhạy cảm vì thế không được tự ý bôi các loại thuốc kháng viêm cho bé. Mẹ nên đưa bé đến bác sĩ khám để nhận thấy đúng căn bệnh và có hướng dẫn sử dụng thuốc tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

3. Dấu hiệu nguy hiểm cần gặp bác sĩ
Tình trạng bệnh của bé không chuyển biến tốt hơn trong vòng một tuần kể từ khi chữa bệnh thì mẹ cần liên lạc với chuyên gia để thăm khám lại.
Mẹ cũng nên đưa bé đi kiểm ra hiện tượng thấy da bé xuát hiện mụn mủ, hoặc đón vảy nâu vàng, nâu nhạt. Đó có thể là triệu chứng nhiễm trùng vì vi khuẩn.
Khi bị viêm da bé sẽ dễ bị vi trùng tấn công hơn nên khi nhận thấy bộ phận vùng kín của bé có mụn rộp hoặc vết loét mẹ cũng cần đưa con đi kiểm tra ngay.
Newest
Previous
Next Post »